Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

Ý NGHĨA LOGO

Ý NGHĨA LOGO


Logo đa số chọn ít màu sắc và đơn giản, bcLH làm ngược lại một chút không phải vì chuộng khác người mà vì muốn chuyển tải đầy đủ thông điệp muốn nói cho một phong trào lớn lao  như lý tưởng theo đuổi – quay về cội nguồn, phục hưng Tổ quốc.    

Ý nghĩa Logo của Bước Chân Lạc Hồng là Bạch hổ đội hình ảnh đôi vợ chồng giã gạo từ trống đồng đã được lấy để tượng trưng cho Bố Lạc mẹ Âu, chuyển tải thông điệp dân tộc Việt có nền văn minh lúa nước và sự tôn kính mẹ cha, uống nước nhớ nguồn.  Bệ đứng ở trên lưng cọp được nghệ thuật hóa từ bản gốc thành lông công, tượng trưng cho sự công bằng và bình đẳng, ngụ ý lấy sự công bằng và bình đẳng làm nền tảng phát triển xã hội, đất nước.  


Bạch hổ mi và râu dài phỏng theo phong cách của tranh ngũ hổ Đông Hồ, một loại tranh dân gian Việt Nam. Trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam, hổ là con vật có sức mạnh thiêng liêng diệt trừ được ma quỷ. Đã từ lâu, hổ được tôn thờ và danh xưng của hổ cũng được thần thánh hóa là Ngài, là “Ông Ba mươi” đầy uy linh, quyền kính. [1]


Bạch hổ trong logo cách điệu mày vuông tượng trưng cho đất, mắt tròn cho trời.... Sức cọp có thể khuynh đảo trời đất nhưng tôn kính cha mẹ hiếu đễ đội trên lưng....

Và trên cùng là mặt trời của tâm trống đồng mang ý nghĩa lấy di huấn tổ tiên trên trống đồng làm lý tưởng sống đó chính là phát huy Trí Tuệ Việt.

Logo bcLh vì vậy mang ý nghĩa nhắc nhở mục tiêu và lý tưởng chung của phong trào. 
 
[1] Trích ”Tranh Ngũ hổ Đông hồ” - Viet Stamp.



* Chú thích:
Hình 1. Bản nháp trước khi được số hóa của logo do 1  thành viên sáng lập phác họa
Hình 2.  Đôi vợ chồng giã gạo trên trống đồng  
Hình 3. Bạch hổ tranh Đông Hồ Hàng Trống – Hà nội




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét